Smart OTP là gì?
Smart OTP là một phần mềm được cài đặt trên thiết bị di động của BIDV, cho phép người dùng chủ động lấy mã xác thực OTP. Mã OTP được sinh ra theo từng giao dịch ngay trên điện thoại của khách hàng, được mã hóa với hệ thống bảo vệ nhiều lớp phức tạp và khó có thể can thiệp được.
Do đó, phương thức này khắc phục được nhược điểm của mã xác thực OTP qua tin nhắn SMS và Token hiện tại, hạn chế tối đa việc kẻ gian lợi dụng lỗ hổng bảo mật để tấn công tài khoản khách hàng.
💡 Cách mở tài khoản ngân hàng BIDV online | Nhanh chóng chỉ 15 phút, miễn phí, tặng tiền 110K
Ưu điểm Smart OTP tích hợp BIDV SmartBanking?
Khác với phiên bản Smart OTP đã giới thiệu trước đó, với việc tích hợp hệ thống Smart OTP vào BIDV SmartBanking, khách hàng chỉ cần cài đặt phiên bản mới của BIDV SmartBanking và chỉ sử dụng duy nhất ứng dụng này trong toàn bộ quá trình giao dịch.
Phương thức này có nhiều ưu điểm vượt trội như:
- Khách hàng không cần cài đặt thêm hay mở ứng dụng khác trong suốt quá trình thực hiện giao dịch trực tuyến.
- Dễ dàng sử dụng và đặc biệt an toàn, bảo mật do toàn bộ quá trình kích hoạt và sử dụng Smart OTP tích hợp được thực hiện ngay trên ứng dụng BIDV SmartBanking và do chính khách hàng thực hiện.
- Không cần nhớ và nhập mã OTP, mã OTP sẽ được hiển thị và điền tự động sau khi nhập mã PIN hợp lệ.
- Hoàn toàn miễn phí, kích hoạt/đăng ký dễ dàng ngay trên ứng dung.
Những ai nên sử dụng BIDV Smart OTP tích hợp?
Khách hàng cá nhân đang sử dụng BIDV SmartBanking và có nhu cầu giao dịch với hạn mức trên 100 triệu đồng/ngày.
Khách hàng cá nhân đang sử dụng BIDV SmartBanking và muốn nâng cao an toàn bảo mật cho các giao dịch trực tuyến và trải nghiệm phương thức xác thực giao dịch hiện đại, an toàn bảo mật bậc nhất tính tới thời điểm hiện tại trên thị trường.
Kích hoạt sử dụng Smart OTP
Đối KH tải ứng dụng BIDV SmartBanking phiên bản mới
Bước 1: KH mở ứng dụng BIDV SmartBanking và thực hiện đăng nhập. Lưu ý: User đang sử dụng phương thức SMS OTP và có gói dịch vụ phải chuyển đổi sang
Smart OTP
Bước 2: Ứng dụng hiển thị popup thông báo chuyển đổi phương thức xác thực (Hình 3.1a)
KH nhấn “Đồng ý”: KH sẽ được chuyển đổi sang phương thức xác thực Smart OTP => Trong màn hình thông báo tiếp theo (Hình 3.1b), khách hàng tích chọn Link đăng ký tại thông báo hoặc chọn “Đăng ký Smart OTP” để chuyển sang màn hình Đăng ký phương thức xác thực Smart OTP như hướng dẫn tại điểm 1 của Phụ lục này
KH nhấn “Sử dụng gói hạn mức cơ bản”: KH sẽ được Sử dụng gói hạn mức cơ bản, với giá trị giao dịch khác chủ tài khoản không quá 100 triệu đồng/ngày, giữ nguyên phương thức xác thực SMS OTP (màn hình thông báo Hình 3.1c).
Đối KH còn sử dụng BIDV SmartBanking phiên bản cũ
Bước 1: KH mở ứng dụng BIDV SmartBanking và thực hiện đăng nhập. Lưu ý: User đang sử dụng phương thức SMS OTP và có gói dịch vụ phải chuyển đổi sang Smart OTP.
Bước 2: Ứng dụng hiển thị popup thông báo chuyển đổi phương thức xác thực (Hình 3.2a). Trường hợp khách hàng muốn chuyển đổi sang phương thức xác thực nâng cao “Smart OTP” thì thực hiện theo trình tự:
- Tích chọn vào đường link tại Bước 1 của thông báo này (Hình 3.2a) để thực hiện việc chuyển đổi sang phương thức xác thực OTP
- Sau khi thực hiện chuyển đổi tại link trên, trên ứng dụng SmartBanking, tại màn hình Popup thông báo 3.2a nhấn “Đồng ý”
Trường hợp khách hàng không muốn chuyển đổi phương thức nâng cao Smart OTP, KH nhấn “Sử dụng gói hạn mức cơ bản” và sẽ được chuyển sang sử dụng gói hạn mức cơ bản, với giá trị giao dịch khác chủ tài khoản không quá 100 triệu đồng/ngày, giữ nguyên phương thức xác thực SMS OTP (màn hình thông báo Hình 3.2c).
Đã kích hoạt Smart OTP vẫn cần nhập mã SMS OTP?
Để hoàn tất quy trình kích hoạt Smart OTP, sau khi cài đặt mã PIN Smart OTP, Bạn cần thực hiện đủ 02 giao dịch xác thực bằng SMS OTP (tổng giá trị tối đa 100 triệu đồng/ ngày) để chuyển sang xác thực bằng mã PIN Smart OTP.
Lưu ý: Giao dịch phát sinh SMS OTP không bao gồm các loại: Chuyển cùng chủ tài khoản, Tiết kiệm online, Bán ngoại tệ, Nạp tiền điện thoại, Thanh toán hóa đơn điện/ nước/ viễn thông/ truyền hình dưới 5 triệu đồng.
Quên mã PIN Smart OTP phải làm sao?
Bạn có thể cài đặt lại mã PIN Smart OTP theo hướng dẫn:
- Đăng nhập SmartBanking trên điện thoại
- Tại cụm chức năng Cài đặt > Chọn Smart OTP
- Chọn Quên PIN Smart OTP và làm theo các bước ứng dụng hiển thị.
Lưu ý:Chỉ thực hiện được khi chưa bị khóa do nhập sai mã PIN Smart OTP từ 05 lần trở lên