ErrorException Message: Argument 2 passed to WP_Translation_Controller::load_file() must be of the type string, null given, called in /var/www/vhosts/thongtinnganhang.vn/httpdocs/wp-includes/l10n.php on line 838
https://thongtinnganhang.vn/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/sidecar/classes/ Hướng Dẫn Sử Dụng Dịch Vụ Ngân Hàng Số SmartBanking BIDV

Dịch vụ Ngân hàng số SmartBanking BIDV

Dịch vụ Ngân hàng số SmartBanking của BIDV là gì?

Dịch vụ Ngân hàng số SmartBanking thế hệ mới của BIDV được xây dựng trên cơ sở hợp nhất các nền tảng giao dịch trực tuyến và thay thế cho các dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking trước đây của ngân hàng.

Theo đó, SmartBanking thế hệ mới đem lại trải nghiệm đồng nhất và hoàn toàn mới về giao diện, thông tin đăng nhập, hạn mức, phí dịch vụ, tính năng, tiện ích, cho phép KH thực hiện liền mạch các giao dịch tài chính và các tiện ích số trên các kênh ngân hàng số của BIDV.

SmartBanking là dịch vụ Ngân hàng số đầu tiên và duy nhất trên thị trường hỗ trợ trên các thiết bị đồng hồ thông minh (Apple Watch) và bàn phím thông minh (cho phép giao dịch ngay trên các giao diện của ứng dụng trò chuyện như: Zalo, Viber, Messenger, Imessage,…)

Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ Ngân hàng số Smart Banking theo hai phương thức:

  • Ứng dụng di động SmartBanking trên các chợ ứng dụng: Là phiên bản cập nhật của ứng dụng di động Mobile Banking trên chợ ứng dụng Appstore và Google Play Store (tên ứng dụng trên chợ ứng dụng là “BIDV SmartBanking”);
  • Dịch vụ SmartBanking trên trình duyệt web: Tại mục “Ngân hàng trực tuyến” dành cho khách hàng cá nhân trên website của BIDV (https://www.bidv.com.vn) hoặc đường link trực tiếp: https://smartbanking.bidv.com.vn/ (từ ngày 20/03/2021).

Cách chuyển đổi sang dịch vụ SmartBanking mới

Đối với các khách hàng đang sử dụng BIDV Online/BIDV SmartBanking, để tránh gián đoạn dịch vụ, Bạn cần thực hiện chuyển đổi sang dịch vụ mới từ ngày 20/03/2021 theo các hướng dẫn chi tiết như sau:

Nhóm Khách hàng Cách thức chuyển đổi
Đối với khách hàng chỉ sử dụng BIDV SmartBanking

Video hướng dẫn

1. Bạn cập nhật phiên bản SmartBanking mới nhất; lưu ý không thực hiện xóa/cài đặt lại ứng dụng để tránh làm mất các cài đặt đăng nhập bằng Face ID/Touch ID.

2. Thực hiện đăng nhập vào ứng dụng BIDV SmartBanking bằng mật khẩu/Face ID/Touch ID hiện tại (Tên đăng nhập chính là số điện thoại sử dụng dịch vụ BIDV SmartBanking cũ của Bạn).

3. Thực hiện chuyển đổi sang dịch vụ SmartBanking thế hệ mới theo hướng dẫn trên màn hình.

4. Ngay sau khi hoàn thành việc chuyển đổi, Bạn có thể sử dụng dịch vụ SmartBanking trên cả ứng dụng và trình duyệt web.

LƯU Ý: Để tạo điều kiện cho khách hàng trong việc chuyển đổi và làm quen với dịch vụ SmartBanking mới, BIDV sẽ duy trì dịch vụ BIDV SmartBanking cũ đến 23h59′ ngày 30/03/2021. Sau thời gian trên, Bạn cần cập nhật ứng dụng và chuyển đổi sang dịch vụ SmartBanking mới để tiếp tục giao dịch.

Đối với khách hàng chỉ sử dụng BIDV Online

 

Video hướng dẫn

1. Bạn truy cập vào dịch vụ SmartBanking trên trình duyệt web tại địa chỉ https://smartbanking.bidv.com.vn/ (từ ngày 20/03/2021)

2. Đăng nhập bằng tên truy cập và mật khẩu đang sử dụng cho BIDV Online.

3. Thực hiện chuyển đổi sang dịch vụ SmartBanking thế hệ mới theo hướng dẫn trên màn hình.

4. Ngay sau khi hoàn thành việc chuyển đổi, Bạn có thể sử dụng dịch vụ SmartBanking trên cả ứng dụng và trình duyệt web.

LƯU Ý:

  • BIDV sẽ duy trì dịch vụ BIDV Online cũ đến 23h59′ ngày 19/03/2021. Sau thời gian trên, Bạn vui lòng chuyển sang dịch vụ SmartBanking thế hệ mới để tiếp tục giao dịch.
  • Trong quá trình nâng cấp ứng dụng, Bạn cần cài đặt và kích hoạt Smart OTP – Phiên bản tích hợp trong ứng dụng di động SmartBanking và thực hiện 02 giao dịch xác thực bằng SMS OTP trước khi bắt đầu sử dụng Smart OTP. Đây là quy định bắt buộc của NHNN để tăng cường bảo mật cho khách hàng. Rất mong Bạn hàng thông cảm nếu điều này gây ra những bất tiện cho Bạn.
Đối với khách hàng dùng cả hai dịch vụ BIDV Online và BIDV SmartBanking Bạn vui lòng thực hiện chuyển đổi theo hướng dẫn tương tự với khách hàng chỉ sử dụng BIDV SmartBanking.

Lưu ý: Với khách hàng có trạng thái dịch vụ BIDV SmartBanking là tạm khóa, thay vì cần đến quầy giao dịch để kích hoạt lại dịch vụ, Bạn có thể chuyển đổi theo hướng dẫn tương tự với khách hàng chỉ sử dụng BIDV Online

Lưu ý: Các khách hàng ở nước ngoài cần sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế (roaming) đối với SĐT đăng ký dịch vụ tại Ngân hàng để chuyển đổi và sử dụng SmartBanking thế hệ mới.

Smart Banking BIDV cung cấp những dịch vụ gì?

Vấn tin số dư tài khoản

  • Truy vấn thông tin tài khoản (thanh toán, tiền gửi, tiền vay)
  • Truy vấn thông tin thẻ tín dụng
  • Truy vấn thông tin tỷ giá, lãi suất
  • Truy vấn địa chỉ ATM/Chi nhánh

Dịch vụ chuyển tiền

  • Chuyển tiền nội bộ BIDV qua tài khoản, số thẻ, điện thoại
  • Chuyển tiền ngoài hệ thống BIDV (chuyển tiền thông thường, chuyển tiền nhanh 24/7 qua tài khoản/ thẻ)
  • Chuyển tiền ủng hộ cho các tổ chức từ thiện
  • Tặng quà (Chuyển tiền kèm thiệp chúc mừng)

Thanh toán hóa đơn

  • Thanh toán hóa đơn tiền điện, cước viễn thông (điện thoại, Internet), vé tàu, vé máy bay, học phí, phí bảo hiểm, viện phí, bảo hiểm,chứng khoán, học phí, khoản vay tài chính…
  • Nộp thuế nội địa, thuế trước bạ
  • Nộp bảo hiểm xã hội
  • Nộp phí hạ tầng cảng biển
  • Nạp tiền điện thoại
  • Nạp tiền ví điện tử
  • Vay nhanh
  • Theo dõi quá trình vay
  • Trả nợ khoản vay
  • Gửi tiết kiệm Online
  • Rút tiết kiệm Online

Các tính năng liên quan đến thẻ

  • Khóa/mở khóa thẻ
  • Đăng ký/hủy đăng ký thanh toán trực tuyến
  • Thay đổi tài khoản thanh toán mặc định
  • Thanh toán thẻ tín dụng cho chính mình và cho chủ thẻ BIDV khác
  • Nạp topup thẻ y tế
  • Rút tiền mặt tại máy ATM bằng QR không cần Thẻ vật lý

Điều kiện sử dụng SmartBanking

Dịch vụ SmartBanking được cung cấp cho khách hàng có đủ đồng thời các điều kiện sau:

  • Cá nhân cư trú/ không cư trú có mở tài khoản thanh toán tại BIDV
  • Có số điện thoại đăng ký mạng viễn thông của Việt Nam
  • Trường hợp Bạn sử dụng Dịch vụ trên thiết bị di động, thiết bị di động đó cần có hệ điều hành iOS phiên bản từ 9.0 trở lên hoặc hệ điều hành Android phiên bản từ 4.1.0 trở lên hoặc theo quy định của BIDV tại từng thời kỳ

Đăng ký dịch vụ SmartBanking BIDV

Khách hàng có thể lựa chọn đăng ký 1 trong 3 cách sau đây:

  • Cách 1: Đăng ký tại điểm giao dịch BIDV gần nhất
  • Cách 2: Đăng ký ngay trên Ứng dụng BIDV SmartBanking
  • Cách 3: Đăng ký dịch vụ trực tuyến tại https://ebank.bidv.com.vn/DKNHDT/  (áp dụng cho khách hàng đã có tài khoản BIDV)

Tải miễn phí App BIDV SmartBanking tại link https://dl.bidvsmartbanking.vn/tai-app

Điện thoại hỗ trợ: Hotline 1900 9247

Đăng nhập SmartBanking

Đăng nhập lần đầu

  • Bước 1: Tại màn hình trang chủ ứng dụng nhấp chọn {Đăng Nhập}
  • Bước 2: Bạn cần nhập số điện thoại đã đăng ký SmartBanking và mật khẩu được cấp rồi nhấp {Đăng Nhập}
  • Bước 3: Bạn cần đổi sang mật khẩu mới trong lần đăng nhập đầu tiên, nhập mã OTP đã gửi vào tín nhắn di động rồi nhấp {Hoàn tất}
  • Bước 4: Nhấn {Cài mã PIN} cho Smart OTP dùng để xác thực các giao dịch (Khách hàng dùng phương thức xác thục SMS OTP – Gói không bắt buộc sử dụng Smart OTP > chuyển bước 8)
  • Bước 5: Nhập mã PIN bao gồm 6 ký tự
  • Bước 6: Xác thực lại mã PIN
  • Bước 7: Ứng dụng báo đổi mã PIN đã thành công. Nhấp {Đóng}
  • Bước 8: Ứng dụng thông báo kích hoạt tự động OTT thành công, nhấp {Đóng} để vào màn hình quản lý tài khoản.

đăng nhập SmartBanking BIDV lần đầu

Đăng nhập các lần sau

  • Bước 1: Tại màn hình trang chủ ứng dụng nhấp chọn {Đăng Nhập}
  • Bước 2: Bạn chỉ cần mật khẩu rồi nhấp {Đăng Nhập}
  • Bước 3: Ứng dụng hiển thị trang chủ tài khoản thực hiện giao dịch

đăng nhập SmartBanking BIDV

Lấy lại mật khẩu khi quên

  • Bước 1: Tại màn hình trang chủ ứng dụng nhấp chọn {Quên mật khẩu}
  • Bước 2: Nhập đủ tất cả các mục thông tin rồi nhấp {Tiếp tục}
  • Bước 3: Nhập mã OTP đã gửi vào tin nhắn điện thoại rồi nhấp  {Xác thực}
  • Bước 4: Nhận thông báo thành công và gửi mật khẩu mới tới số điện thoại

lấy lại mật khẩu SmartBanking BIDV

Đổi mật khẩu khi đăng nhập

đổi mật khẩu SmartBanking BIDV

Kiểm tra số dư tài khoản

kiểm tra số dư tài khoản SmartBanking BIDV

Kiểm tra lịch sử giao dịch tài khoản

kiểm tra lịch sử giao dịch SmartBanking BIDV

Chuyển tiền qua SmartBanking BIDV

Chuyển tiền trong cùng hệ thống BIDV

  • Bước 1: Chọn {Chuyển tiền nội bộ}
  • Bước 2: nhấp {Từ tài khoản} chọn chuyển từ tài khoản nào của mình
  • Bước 3: nhấp {Người thụ hưởng} nhập số tài khoản cần chuyển tiền
  • Bước 4: Nhập thông tin số tiền, người trả phí, nội dụng chuyển rồi nhấp {Tiếp tục}
  • Bước 5: Nhập mã OTP (hoặc xác thực vân tay/FaceID/SmartOTP) rồi nhấp {Xác thực}
  • Bước 6: Nhận thông báo lệnh chuyển thành công

chuyển tiền trong BIDV

Chuyển tiền ngoài hệ thống BIDV

  • Bước 1: Chọn {Chuyển tiền ngoài BIDV đến số tài khoản}
  • Bước 2: nhấp {Từ tài khoản} chọn chuyển từ tài khoản nào của mình & nhấp {Người thụ hưởng} nhập số tài khoản cần chuyển tiền & Nhập thông tin số tiền, người trả phí, nội dụng chuyển rồi nhấp {Tiếp tục}
  • Bước 3: Nhập mã OTP (hoặc xác thực vân tay/FaceID/SmartOTP) rồi nhấp {Xác thực}
  • Bước 4: Nhận thông báo lệnh chuyển thành công

chuyển tiền ngoài BIDV

Chuyển tiền qua số thẻ ATM

  • Bước 1: Chọn {Chuyển tiền ngoài BIDV đến số thẻ}
  • Bước 2: nhấp {Từ tài khoản} chọn chuyển từ tài khoản nào của mình & nhấp {Người thụ hưởng} nhập số tài khoản cần chuyển tiền & Nhập thông tin số tiền, người trả phí, nội dụng chuyển rồi nhấp {Tiếp tục}
  • Bước 3: Nhập mã OTP (hoặc xác thực vân tay/FaceID/SmartOTP) rồi nhấp {Xác thực}
  • Bước 4: Nhận thông báo lệnh chuyển thành công

chuyển tiền BIDV qua số thẻ

Cạch nạp tiền điện thoại qua BIDV

  • Bước 1: Khởi tạo giao dịch, KH lựa chọn mục [Nạp tiền điện thoại]
  • Bước 2: Xác nhận giao dịch, KH lựa chọn tài khoản nguồn, số điện thoại cần nạp, mệnh giá
  • Bước 3: Xác thực, KH nhập mã OTP
  • Bước 4: Kết quả giao dịch thành công

nạp tiền điện thoại bidv

Hạn mức chuyển tiền BIDV

Hạn mức chuyển tiền BIDV

Biểu phí giao dịch SmartBanking BIDV

Biểu phí giao dịch SmartBanking BIDV

Các câu hỏi về SmartBanking

Muốn thay đổi tên đăng nhập SmartBanking?

Tại thời điểm đăng ký dịch vụ, tên đăng nhập dịch vụ SmartBanking là số điện thoại mà Bạn đã đăng ký với BIDV. Trong trường hợp Bạn thay đổi số điện thoại (tên đăng nhập), Bạn vui lòng đến các điểm giao dịch của BIDV trên toàn quốc để được hỗ trợ.

BIDV chỉ cấp 01 Tên đăng nhập duy nhất cho Bạn tại 1 thời điểm.

Quên Tên đăng nhập hoặc Mật khẩu của dịch vụ?

Bạncó thể yêu cầu BIDV cấp lại tên truy cập/mật khẩu truy cập tại:

  • Các điểm giao dịch của BIDV trên toàn quốc;
  • Chức năng Quên mật khẩu trên trình duyệt web/ứng dụng SmartBanking (áp dụng đối với Khách hàng chưa bị khóa tên đăng nhập).

Mật khẩu SmartBanking nên đặt như thế nào?

Mật khẩu sử dụng dịch vụ SmartBanking phải có độ dài từ 8 – 20 ký tự, bao gồm: Ký tự chữ, ký tự số và ký tự đặc biệt. Ví dụ: B@123456; 123456@D; a@123456.
Để đảm bảo an toàn, Bạn không cài đặt mật khẩu bằng thông tin mang tính cá nhân mà người khác dễ dàng suy đoán như ngày tháng năm sinh, số điện thoại, biển số xe, tên bản thân, tên của người thân như vợ chồng/con, dãy số liên tục đơn giản như 123456.., tránh viết mật khẩu ra giấy hoặc ghi chép dưới hình thức khác;
Bạn nên thay đổi mật khẩu thường xuyên (tối thiểu định kỳ 06 tháng/lần)

Tài liệu hướng dẫn sử dụng SmartBanking (chi tiết)

Loader Loading...
EAD Logo Taking too long?

Reload Reload document
| Open Open in new tab
Sending
User Review
0 (0 votes)