Smartpay là gì?

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ MẠNG LƯỚI THÔNG MINH
- Địa chỉ: Tầng 16, E-town Central, 11 Đoàn Văn Bơ, Phường 12, Quận 4, TP.HCM, Việt Nam
- Giấy CNĐKDN: số 0313096148 cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh ngày 15/01/2015.
- Mã số thuế: 0102122342
- Người đại diện: bà Nguyễn Thị Trọng Phú – Chức danh: Giám đốc
- Tel: (+84) 28 71098199
- Hotline: 19002064
- Email: hotro@smartpayvn.com
Các loại dịch vụ SmartPay
- Nạp tiền vào điện tử SmartPay từ tài khoản ngân hàng liên kết
- Chuyển tiền, nhận tiền thông quaTài khoản Ví điện tử SmartPay
- Rút tiền về tài khoản ngân hàng có liên kết với Tài khoản Ví điện tử SmartPay
- Mua thẻ điện thoại, nạp tiền trực tiếp vào tài khoản điện thoại
- Trung gian thanh toán hóa đơn dịch vụ tiện ích sinh hoạt: điện, nước, truyền hình cáp, internet, v.v.
- Trung gian thanh toán hóa đơn cho các nghĩa vụ tài chính: khoản vay với ngân hàng/công ty tài chính/tổ chức tín dụng khác, v.v.;Các giao dịch khác phù hợp với quy định pháp luật và giấy phép của SmartNet.
Đăng ký tài khoản Smartpay
Ví điện tử Smartpay hỗ trợ hai hệ điều hành Android và iOS, bạn có thể:
Hướng dẫn tải và cài đặt ứng dụng Ví SmartPay
Để tải và cài đặt ứng dụng Ví SmartPay, thực hiện các bước như sau:
- B1: Gõ tìm kiếm “SmartPay” trên App Store hoặc Google Play để tải ứng dụng.
- B2: Mở ứng dụng Ví SmartPay và bấm chọn “Bắt đầu”.
- B3: Nhập “Số điện thoại”.
- B4: Nhập “Mã OTP” (Mã OTP dùng để xác thực số điện thoại sẽ được gửi qua tin nhắn SMS).
- B5: Tạo mã PIN (6 số).
- B6: Nhập lại mã PIN để xác nhận.
Cách liên kết Smartpay với tài khoản ngân hàng
Liên kết tài khoản Ngân hàng – Thẻ nội địa ATM
Để liên kết Ví Smartpay với thẻ ATM của các Ngân hàng thanh toán nội địa, Bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:
- Bước 1: Tại giao diện chính chọn biểu tượng “Tôi” nằm góc phải màn hình trên thanh công cụ.
- Bước 2: Chọn mục “Quản lý tài khoản/thẻ”
- Bước 3: Chọn logo ngân hàng muốn liên kết
- Bước 4: Kiểm tra điều kiện liên kết thẻ
- Bước 5: Nhập thông tin thẻ theo yêu cầu trên ứng dụng
- Bước 6: Nhập mã xác nhận OTP từ Ngân hàng (nếu có) và hoàn tất liên kết
Lưu ý: Tài khoản Ngân hàng của bạn sẽ bị trừ 10,000 VND khi liên kết thẻ vào Ví Smartpay thành công, tiền này sẽ ở trong tài khoản chính trong Ví của Bạn.
Liên kết Ví Smartpay với thẻ quốc tế
Để liên kết, Bạn vui lòng thực hiện các bước sau:
- B1: Tại giao diện chính chọn “Liên kết tài khoản” hoặc chọn “Tôi” nằm bên góc phải màn hình
Trường hợp chọn biểu tượng “Tôi“, Bạn chọn mục “Quản lý tài khoản thẻ“ - B2: Chọn 1 trong 3 biểu tượng “Visa/Master card/JCB“
- B3: Nhập thông tin thẻ mà ứng dụng yêu cầu và chọn “Thêm nguồn tiền“
- B4: Chuyển sang trang xác thực của ngân hàng chủ thẻ (3D Secure)
- B5: Liên kết thành công
Liên kết Ví Smartpay trên ứng dụng BE
Để liên kết Ví điện tử Smartpay trên ứng dụng BE, Bạn vui lòng thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Tại giao diện chính trên ứng dụng BE, chọn “Biểu tượng Menu” nằm ở phía trên góc trái màn hình
- Bước 2: Tiếp tục bấm chọn “Thanh toán”
- Bước 3: Tiếp tục bấm chọn “Thêm Ví Smartpay”
- Bước 4: Vào Ví Smartpay, thực hiện “Đăng nhập” và “Xác nhận” liên kết
- Bước 5: Trở lại ứng dụng BE, sẽ hiển thị thông báo “Thêm Ví Smartpay thành công”
Nạp tiền vào Ví Smartpay
Để có thể nạp tiền vào Ví điện tử từ tài khoản ngân hàng liên kết Bạn cần phải Liên kết tài khoản Ngân hàng, sau đó thực hiện các bước như sau:
- B1: Tại giao diện chính chọn biểu tượng “Nạp tiền“.
- B2: Chọn ”Nguồn tiền” và Nhập thông tin mà ứng dụng yêu cầu.
- B3: Bấm chọn “Nạp tiền”
- B4: Xác nhận thông tin và hoàn tất giao dịch.
Nạp tiền vào Ví điện tử từ tài khoản ngân hàng liên kết có mất phí hay không?
Bạn sẽ không bị mất phí khi nạp tiền vào Ví điện tử từ tài khoản ngân hàng liên kết.
Sau khi nạp tiền vào Ví điện tử từ tài khoản ngân hàng liên kết thì bao lâu tiền sẽ được chuyển vào Ví?
Sau khi nạp tiền vào Ví điện tử từ tài khoản ngân hàng liên kết Bạn sẽ nhận được tiền sau vài giây.
Hạn mức/số lần nạp tiền vào Ví điện tử từ tài khoản ngân hàng liên kết
Hạn mức nạp tiền vào Ví điện tử từ tài khoản ngân hàng liên kết chi tiết như sau:
- Mỗi lần nạp được tối thiểu từ 10.000 VNĐ (tùy thuộc vào hạn mức giao dịch tối thiểu của từng ngân hàng)
- Mỗi lần nạp được tối đa 10.000.000 VNĐ
- Mỗi ngày nạp được tối đa 100.000.000 VNĐ
- Không giới hạn số lượt giao dịch có thể thực hiện.
Riêng ngân hàng VPBank:
- Mỗi lần nạp được tối thiểu 10.000 VNĐ
- Mỗi lần nạp được tối đa 10.000.000 VNĐ
- Mỗi ngày nạp được tối đa 50.000.000 VNĐ
- Mỗi ngày nạp được tối đa 10 lần.
Rút tiền từ Ví Smartpay
Để rút tiền từ Ví điện tử về tài khoản ngân hàng liên kết, Bạn thực hiện các bước như sau:
- B1: Tại giao diện chính, bấm chọn “Số tiền hiển thị trên Ví“.
- B2: Chọn “Rút tiền” và logo ngân hàng cần nhận tiền
- B3: Nhập “Số tiền” cần rút
- B4: Xác nhận thông tin và hoàn tất giao dịch.
Thời gian nhận được tiền từ Ví điện tử về tài khoản ngân hàng liên kết?
Bạn sẽ nhận được tiền từ Ví điện tử về tài khoản ngân hàng liên kết ngay sau khi hoàn tất giao dịch.
Hạn mức/số lần rút tiền từ Ví điện tử về tài khoản ngân hàng liên kết
Hạn mức rút tiền từ Ví điện tử về tài khoản ngân hàng liên kết chi tiết như sau:
- Mỗi giao dịch được rút tối thiểu 100.000 VND
- Mỗi giao dịch rút được tối đa 20.000.000VNĐ.
- Mỗi ngày rút được tối đa 20.000.000VNĐ.
- Chỉ thực hiện tối đa 5 giao dịch/ngày.
Dịch vụ rút tiền Cardless là gì?
Cardless là dịch vụ rút tiền mặt không cần dùng thẻ tại tất cả các trụ ATM của ngân hàng Sacombank. Không cần phải có tài khoản hoặc thẻ của Sacombank phát hành nhưng vẫn nhận được tiền thông qua mã xác thực được gửi đến email đăng kí và điện thoại.
Giao dịch Cardless được thực hiện khi bạn là chủ ví Smartpay đã định danh thực hiện giao dịch rút tiền trên Ví.
Khi rút tiền thành công, hệ thống sẽ gửi một mã giao dịch đến email đăng ký của bạn, đồng thời hệ thống Sacombank sẽ gửi SMS thông báo đến số điện thoại đăng ký rút tiền. Bạn chỉ việc đến máy ATM Sacombank và thực hiện các bước hướng dẫn để rút tiền.
Hướng dẫn sử dụng dịch vụ rút tiền Cardless
Để thực hiện giao dịch rút tiền Cardless, Bạn thực hiện các bước như sau:
- B1: Tại giao diện chính, bấm chọn “Số tiền hiển thị trên Ví“.
- B2: Chọn “Rút tiền mặt không cần dùng thẻ”
- B3: Nhập “Số tiền” cần rút và “Email” nhận mã rút tiền và bấm “Xác thực Email“
- B4: Nhập Mã xác thực vừa được gửi đến email đăng kí vào ô “Mã xác thực” trên Ví điện tử SmartPay và bấm tiếp tục
- B5: Xác nhận thông tin và hoàn tất giao dịch.
Thời hạn của mã rút tiền
Mã rút tiền được gửi qua email đăng ký của khách hàng sau khi tiến hành rút tiền thành công tại Ví điện tử SmartPay. Mã rút tiền có thời hạn 7 ngày (kể từ ngày rút). Sau thời hạn 7 ngày, mã rút tiền sẽ hết hiệu lực.
Hủy giao dịch rút tiền Cardless
SmartPay không hỗ trợ hủy giao dịch rút tiền Cardless. Nếu Bạn không còn nhu cầu rút tiền, trong vòng 2 ngày làm việc sau khi mã rút tiền hết hạn, SmartPay sẽ tiến hành hoàn trả lại tiền vào Ví SmartPay cho bạn.
Hạn mức rút tiền Cardless
Giao dịch rút tiền Cardless chỉ dành cho Khách hàng đã thực hiện chức năng định danh Khách hàng. Hạn mức giao dịch như sau:
- Mỗi giao dịch được rút tối thiểu 10.000 VNĐ
- Mỗi giao dịch rút được tối đa 10.000.000 VNĐ.
- Mỗi ngày rút được tối đa 20.000.000 VNĐ.
- Chỉ thực hiện tối đa 10 giao dịch/ngày.
Rút tiền Cardless có mất phí không?
Giao dịch rút tiền Cardless tại ví Smartpay có thu phí. Phí được tính như sau: 1.760 đồng (Phí cố định) + 1,1% giá trị giao dịch rút tiền (phí rút tiền tối đa không quá 10.000 đồng/1 giao dịch)
Phí rút tiền tại ATM sacombank tùy thuộc vào quy định của ngân hàng
Chuyển tiền từ Smartpay đến Ví khác
Để chuyển tiền (thông qua Ví điện tử) từ Smartpay đến Ví khác, Bạn thực hiện các bước như sau:
B1: Tại giao diện chính chọn biểu tượng “Chuyển tiền”
B2: Nhập tên/ số điện thoại, số tiền cần chuyển, nội dung chuyển tiền.
B3: Nhập Mã Pin đăng nhập Ví/Xác nhận bằng vân tay hoặc nhập mã OTP được gửi về số điện thoại đăng kí Ví tùy theo số tiền giao dịch được thực hiện:
- Giao dịch chuyển tiền từ 1.000 VNĐ đến dưới 1 triệu VNĐ: Nhập mã pin đăng nhập Ví hoặc xác nhận bằng vân tay (nếu bạn có kích hoạt chức năng xác nhận bằng vân tay)
- Giao dịch chuyển tiền từ 1 triệu VNĐ đến 50 triệu VNĐ: Nhập xác nhận vân tay (nếu Bạn có kích hoạt chức năng xác nhận bằng vân tay) hoặc nhập mã OTP được gửi về số điện thoại đăng ký Ví nếu bạn không kích hoạt chức năng xác nhận bằng vân tay)
B4: Xác nhận thông tin và hoàn tất giao dịch.
Hạn mức/số lần chuyển tiền (thông qua Ví điện tử) đến Ví khác
Chi tiết hạn mức chuyển tiền (thông qua Ví điện tử) đến Ví khác như sau:
- Mỗi giao dịch chuyển được tối thiểu 1.000VNĐ.
- Mỗi giao dịch chuyển được tối đa 10.000.000VNĐ.
- Mỗi ngày chuyển được tối đa 50.000.000VNĐ.
- Không giới hạn số lượt giao dịch có thể thực hiện.
Thời gian người nhận sẽ nhận được tiền thông qua Ví điện tử?
Người nhận sẽ nhận được tiền (thông qua Ví điện tử) sau vài giây.
Chuyển tiền đến Ví khác (thông qua Ví điện tử) có mất phí hay không?
Chuyển tiền đến Ví khác (thông qua Ví điện tử) không mất phí.
Thanh toán dịch vụ qua Smartpay
Mua mã thẻ điện thoại
Hiện tại, Ví SmartPay cung cấp dịch vụ mã thẻ điện thoại đối với các nhà mạng viễn thông sau: Viettel, Mobifone, Vinaphone, VietnamMobi, GMobile
- B1: Tại giao diện chính chọn biểu tượng “Mua mã thẻ di động”
- B2: Chọn “Nhà mạng” ,”Mệnh giá” và ”Số lượng” sau đó bấm tiếp tục.
- B3: Chọn “Nguồn Tiền” và “Xác nhận” thông tin và hoàn tất giao dịch.
Xem Mã thẻ điện thoại đã mua ở đâu?
- B1: Tại giao diện chính, chọn biểu tượng “Báo cáo” nằm tại góc trên bên phải màn hình.
- B2: Chọn “Chi ra” và chọn “Tháng” đã chi ra.
- B3: Chọn “Thanh toán” và chọn giao dịch Mã thẻ điện thoại cần xem lại.
- B4: Chọn “Mã thẻ 1″, thông tin Mã thẻ điện thoại sẽ được hiển thị bao gồm Mã số thẻ và số Series.
Nạp tiền điện thoại
Ví SmartPay cung cấp dịch vụ nạp tiền điện thoại đối với các nhà mạng viễn thông sau: Viettel, Vinaphone, VietnamMobi, GMobile
- B1: Tại giao diện chính chọn biểu tượng “Nạp tiền điện thoại“
- B2: Nhập ”Tên hoặc số điện thọai” sau đó chọn”Nhà mạng” và “Mệnh giá“
- B3: Chọn “Nguồn tiền” và “Xác nhận”
Thanh toán thuê bao trả sau
Ví SmartPay là dịch vụ trung gian thanh toán cho thuê bao di động trả sau đối với các nhà mạng viễn thông sau: Vinaphone, Mobifone
- B1: Tại giao diện chính chọn biểu tượng “”Trả sau”“.
- B2: Nhập ”Tên hoặc số điện thọai”.
- B3: Nhấp “”Tiếp Tục“
- B4: Kiểm tra thông tin và nhấp chọn “”Thanh Toán“”
Thanh toán tiền điện thoại cố định
- B1: Tại giao diện chính chọn biểu tượng “Cố định“.
- B2: Chọn “Nhà cung cấp” cần thanh toán.
- B3: Nhập ”Mã khách hàng/Số điện thoại cố định”.
- B4: Chọn ”Nguồn tiền” và bấm chọn ”Thanh toán“”
Thanh toán tiền điện
- B1: Tại giao diện chính chọn biểu tượng “Thanh toán Điện”
- B2: Chọn “Nhà cung cấp” cần thanh toán.
- B3: Nhập ”Mã hóa đơn”.
- B4: Chọn ”Nguồn tiền” và bấm chọn ”Thanh toán”.
Thanh toán tiền nước
- B1: Tại giao diện chính chọn biểu tượng “Nước“
- B2: Chọn “Nhà cung cấp” cần thanh toán
- B3: Nhập ”Mã danh bộ’‘ (Riêng với Nước Huế, Bạn vui lòng nhập Mã khách hàng)
- B4: Chọn ”Nguồn tiền” và bấm chọn ”Thanh toán”
Thanh toán tiền truyền hình cáp
- B1: Tại giao diện chính chọn biểu tượng “Truyền hình“
- B2: Chọn “Nhà cung cấp” cần thanh toán
- B3: Nhập Mã khách hàng/Mã hợp đồng/Mã dịch vụ
- B4: Chọn ”Nguồn tiền” và bấm chọn ”Thanh toán”.
Thanh toán tiền Internet
- B1: Tại giao diện chính chọn biểu tượng “”Internet“”
- B2: Chọn “Nhà cung cấp” cần thanh toán.
- B3: Nhập Số thuê bao/tên truy cập/Mã khách hàng
- B4: Chọn ”Nguồn tiền” và bấm chọn ”Thanh toán”.
Cách mua vé máy bay
Bạn có thể đặt mua vé máy bay Bamboo airways, Jetstar Airways, Vietjet Air, Vietnam Airlines do đối tác Gotadi cung cấp với mức giá tốt nhất thị trường.
- Bước 1: Từ màn hình chính của ứng dụng chọn “Mua vé máy bay”
- Bước 2: Chọn loại vé “Nội địa” hoặc “”Quốc tế”” và “Khứ hồi” hoặc “Một chiều”
- Bước 3: Chọn nơi đi, nơi đến, ngày đi, ngày về và số lượng vé, rồi bấm “Tìm chuyến bay”
- Bước 4: Chọn giờ bay của lượt đi và lượt về
- Bước 5: Nhập thông tin hành khách. Nhập đầy đủ thông tin. Chọn thêm “HÀNH LÝ VÀ DỊCH VỤ” nếu có nhu cầu và “Tiếp tục”
- Bước 6: Kiểm tra thông tin: Kiểm tra lịch trình bay, thuế phí, thông tin hành khách. Xác nhận thông tin và “Tiếp tục”
- Bước 7: Thanh toán Vé. Chọn nguồn tiền. Chọn “Xác nhận”
Cách mua vé xe khách
- Bước 1: Từ màn hình chính của ứng dụng, chọn “Mua vé xe”
- Bước 2: Chọn điểm đi, điểm đến, ngày đi, rồi bấm “Tìm vé xe”
- Bước 3: Chọn “Chuyến xe”
- Bước 4: Chọn “Chỗ ngồi” (có thể chọn nhiều chỗ) rồi bấm “Tiếp tục”
- Bước 5: Nhập thông tin khách hàng (bao gồm Họ và tên, số điện thoại, email) và Chọn điểm đón khách/trả khách
- Bước 5: Kiểm tra thông tin và nhập mã khuyến mãi (nếu có) và bấm “Tiếp tục”
- Bước 6: Chọn “Nguồn tiền” và bấm “Xác nhận” để hoàn tất thanh toán.
Thanh toán bảo hiểm xe máy GIC
- Bước 1: Tại giao diện chính, chọn biểu tượng “Bảo hiểm”
- Bước 2: Chọn “Bảo hiểm xe máy GIC”
- Bước 3: Xem thông tin bảo hiểm và chọn “Mua ngay”
- Bước 4: Chọn 1 trong 4 gói bảo hiểm “Basic – G20 – G40 – G 70” và nhấn “Mua ngay”
- Bước 5: Điền các thông tin theo yêu cầu và chọn “Tiếp tục”
- Bước 6: Kiểm tra các thông tin đã điền và chọn “Tiếp tục”
- Bước 7: Kiểm tra số tiền và xác nhận thanh toán
Thanh toán bảo hiểm AAA
- Bước 1: Tại giao diện chính, chọn biểu tượng “Bảo hiểm”
- Bước 2: Chọn “Thanh toán bảo hiểm – Bảo hiểm AAA”
- Bước 3: Nhập thông tin “Mã khách hàng/nhân viên” và chọn “Kiểm tra”
- Bước 4: Chọn số hợp đồng cần thanh toán
- Bước 5: Kiểm tra thông tin và xác nhận giao dịch
Thanh toán bảo hiểm sức khỏe PJICO
- Bước 1: Tại giao diện chính, chọn biểu tượng “Bảo hiểm”
- Bước 2: Chọn “Bảo hiểm sức khỏe PJICO”
- Bước 3: Xem thông tin bảo hiểm và chọn “Mua ngay”
- Bước 4: Chọn 1 trong 2 gói bảo hiểm “sức khỏe cá nhân” hoặc “sức khỏe gia đình”, và chọn “Mua ngay”
- Bước 5: Điền đầy đủ thông tin bảo hiểm và thông tin cá nhân, và chọn “Tiếp tục”
- Bước 6: Kiểm tra lại thông tin đã điền và chọn “Tiếp tục”
- Bước 7: Kiểm tra số tiến và xác nhận thanh toán
Mua hàng hóa trên Ví điện tử Smartpay
- Bước 1: Chọn biểu tượng “Mua sắm thông minh” trên ứng dụng Ví Smartpay
- Bước 2: Lựa chọn cửa hàng và sản phẩm cần mua thêm vào giỏ hàng
- Bước 3: Đặt hàng và chờ xác nhận từ phía nhà bán hàng
- Bước 4: Cửa hàng xác nhận đơn hàng
- Bước 5: Chọn thanh toán ngay hoặc hủy đơn hàng (nếu không có nhu cầu mua hàng)
- Bước 6: Chọn Xác nhận thanh toán và thanh toán đơn hàng.
Mở tài khoản tiết kiệm trên Ví Smartpay
Để thực hiện mở tài khoản tiết kiệm trên Ví Smartpay, Ví điện tử của Bạn phải thực hiện định danh và thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Chọn gửi tiết kiệm tại biểu tượng “Mở tài khoản, gửi tiết kiệm”
- Bước 2: Chọn NH muốn gửi tiết kiệm
- Bước 3: Xác nhận thông tin cá nhân
- Bước 4: Nhập thông tin tài khoản và xác nhận
- Bước 5: Nhập thông tin mở và chọn loại sổ tiết kiệm
- Bước 6: Nhập số tiền cần gửi, chọn kì hạn và lãi suất
- Bước 7: Xác nhận mở sổ tiết kiệm
Biểu phí dịch vụ Ví Smartpay
Phí nạp/rút/ chuyển tiền
Theo biểu phí như sau:
Ngân hàng | Loại hình giao dịch | Mức phí (đã bao gồm VAT) | |
Lần thứ 1 | Từ lần thứ 2 | ||
Ngân hàng không có liên kết với Smartpay | Chuyển tiền nhận bằng di động | 1,760 đồng (Phí cố định) + 1,1% giá trị giao dịch rút tiền (phí rút tiền tối đa 10.000 đồng/1 giao dịch) | |
Rút hoặc chuyển tiền đến tài khoản Ngân hàng | 2,200 đồng (Phí cố định) + 0,47% giá trị giao dịch rút tiền | ||
Rút hoặc chuyển tiền đến thẻ Ngân hàng (ATM) | |||
Ngân hàng có liên kết với Smartpay | Rút tiền về thẻ (ATM) hoặc tài khoản Ngân hàng | Miễn phí | 2,200 đồng (Phí cố định) + 0,47% giá trị giao dịch rút tiền |
Phí dành cho Ví cá nhân
Phí quản lý tài khoản
Smartpay sẽ thực hiện thu phí quản lý tài khoản đối với Ví khách hàng cá nhân không có phát sinh giao dịch như sau:
- Thu phí 5000 VND/tháng
- Ví không phát sinh giao dịch trong tháng trước.
- Ngày thu phí dịch vụ: Ngày đầu tiên của mỗi tháng. Trường hợp số dư trên ví chính không đủ, Smartpay sẽ thực hiện thu phí bổ sung khi ví chính có số dư
- Bạn không cần đóng khoản phí nhỏ này nếu đã thực hiện tối thiểu 01 giao dịch thanh toán mỗi tháng trên Ví Smartpay.
Phí xử lý giao dịch
Đối với Ví khách hàng cá nhân, Smartpay sẽ thực hiện thu phí dịch vụ đối với các giao dịch thanh toán từ nguồn tiền thẻ quốc tế như sau:
Các dịch vụ thanh toán hóa đơn/Nạp tiền điện thoại/Mua mã thẻ cào/Mua 3G,4G: Mức phí tương ứng mỗi giao dịch = 2% x Giá trị giao dịch.
Giá trị giao dịch = Số tiền gốc + Bảo hiểm (nếu có) – Voucher (nếu có) – Chiết khấu (nếu có).
Phí dành cho Ví Đơn vị chấp nhận thanh toán
Phí quản lý tài khoản
Smartpay sẽ thực hiện thu phí quản lý tài khoản đối với Ví khách hàng Đơn vị chấp nhận thanh toán (DVCNTT) không có phát sinh giao dịch như sau:
Thời gian Ví không phát sinh giao dịch | Mức phí thu |
Từ 60 ngày | 5,000 VND |
Trong 90 ngày | 10,000 VND |
Trong 120 ngày | 25,000 VND |
Trong 180 ngày | 50,000 VND |
Từ 240 ngày | 100,000 VND |
Lưu ý: Trường hợp số dư trên ví chính không đủ, Smartpay sẽ thực hiện thu phí bổ sung khi tài khoản ưu đãi có số dư.
Phí dịch vụ quét mã thanh toán
Đối với Ví khách hàng Đơn vị chấp nhận thanh toán, Smartpay sẽ thực hiện thu phí dịch vụ đối với giao dịch nhận thanh toán thông qua hình thức quét mã như sau:
- Các giao dịch được thực hiện với nguồn tiền Ví /thẻ ghi nợ/tài khoản Ngân hàng: Mức phí tương ứng mỗi giao dịch = 2% x Giá trị giao dịch
- Các giao dịch được thực hiện với nguồn tiền từ Thẻ tín dụng: Mức phí tương ứng mỗi Giao dịch = 2.5% x giá trị Giao dịch.
Phí dịch vụ giao dịch chuyển tiền
Đối với Ví khách hàng Đơn vị chấp nhận thanh toán, Smartpay sẽ thực hiện thu phí dịch vụ cho giao dịch thanh toán mua hàng, là giao dịch chuyển tiền giữa khách hàng cho ĐVCNTT thông qua tính năng chuyển tiền trên Ví SmartPay: Mức phí tương ứng mỗi giao dịch = 2% * Giá trị giao dịch
Phí xử lý giao dịch
Đối với Ví khách hàng Đơn vị chấp nhận thanh toán, Smartpay sẽ thực hiện thu phí dịch vụ đối với các giao dịch thanh toán từ nguồn tiền thẻ quốc tế như sau:
Các dịch vụ thanh toán hóa đơn/Nạp tiền điện thoại/Mua mã thẻ cào/Mua 3G,4G: Mức phí tương ứng mỗi giao dịch = 2,5% x Giá trị giao dịch
Phí chiết khấu trên tính năng Mua sắm thông minh
Đối với Ví khách hàng đơn vị chấp nhận thanh toán có tham gia bán hàng trên tính năng Mua Sắm Thông Minh, Smartpay sẽ thực hiện thu phí chiết khấu trên doanh thu bán hàng đối với những đơn hàng thành công được thanh toán qua Ví điện tử SmartPay như sau: Phí chiết khấu = 3,3% x Doanh thu bán hàng
FAQ – Ví điện tử SmartPay
Hạn mức sử dụng Ví Smartpay
Đối với khách hàng là cá nhân, hạn mức Ví được phép sử dụng là 100 triệu đồng/tháng và theo hạn mức của từng dịch vụ.
Đối với khách hàng là Đơn vị chấp nhận thanh toán, Smartpay không quy định hạn mức sử dụng Ví mỗi tháng, tuy nhiên vẫn có hạn mức cho từng dịch vụ.
Lưu ý: Số dư Ví cho phép tại một thời điểm là 100 triệu/Ví
Hướng dẫn kiểm tra số dư Ví
Bạn có thể kiểm tra được số dư hiện tại trên Ví qua các bước sau:
- Bước 1: Chọn vào mục “Xem số dư”
- Bước 2: Chọn vào dấu mũi tên tại số dư để xem chi tiết số dư Ví và số dư tài khoản ưu đãi
Lưu ý: Bạn có thể kiểm tra thời hạn sử dụng tài khoản ưu đãi trên Ví
Chấm dứt sử dụng dịch vụ SmartPay
Để có thể hủy, chấm dứt sử dụng dịch vụ Ví điện tử SmartPay, Chủ tài khoản phải liên hệ Hotline 1900 2064 để được hỗ trợ.
Nhân viên Dịch vụ Khách hàng sẽ tiếp nhận yêu cầu và hướng dẫn các thủ tục liên quan.
Thơi gian xử lý yêu cầu chấm dứt sử dụng dịch vụ là trong vòng 14 ngày làm việc (Không tính Thứ 7, Chủ nhật và ngày nghỉ lễ) kể từ khi SmartPay tiếp nhận đầy đủ thông tin, hồ sơ (nếu có).
Các ngân hàng liên kết với Ví SmartPay
Hiện tại, Ví SmartPay đã có liên kết với 35 ngân hàng (Áp dụng cho tài khoản thanh toán/thẻ ngân hàng nội địa):
Ngân hàng thanh toán phổ biến:
- VPBank – NH Việt Nam Thịnh Vượng
- Vietcombank – NH Ngoại Thương
- Argibank – NH Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn VN
- BIDV – NH Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam
- SCB – NH Sài Gòn
- Sacombank – NH Sài Gòn Thương Tín
- Vietinbank – NH Công Thương
Ngân hàng thanh toán nội địa:
- MB – Ngân hàng Quân đội
- Maritime Bank – Ngân hàng Hàng Hải
- Eximbank – Ngân hàng Xuất nhập nhẩu
- TP Bank – Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong
- HD Bank – Ngân hàng Phát triển TPHCM
- BacA Bank – Ngân hàng Bắc Á
- AB Bank – Ngân hàng An Bình
- Ocean Bank – Ngân hàng Đại Dương
- NamAbank – Ngân hàng Nam Á
- VietABank – Ngân hàng Việt Á
- NCB – Ngân hàng Quốc dân
- Techcombank – Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam
- VIB – Ngân hàng Quốc tế Việt Nam
- ACB – Ngân hàng Á Châu
- GP Bank – Ngân hàng Dầu khí toàn cầu
- Baovietbank – Ngân hàng Bảo Việt
- LienVietPostBank – Ngân hàng Bưu điện Liên Việt
- Kienlongbank – Ngân hàng Kiên Long
- SeA Bank – Ngân hàng Đông Nam Á
- VRB – Ngân hàng Việt Nga
- Public Bank – Ngân hàng VID PUBLIC
- PVcom Bank – Ngân hàng Đại Chúng
- PG Bank – Ngân hàng Xăng dầu
- Saigon Bank – Ngân hàng Sài Gòn Công Thương
- UOB – Ngân hàng United Overseas Bank (Việt Nam)
- IVB (Indovina Bank) – Ngân hàng Indovina
- Woori Bank – Ngân hàng Woori Việt Nam
Thay đổi Mật khẩu/Mã PIN
Để thay đổi Mật khẩu/Mã PIN, Bạn hiện các bước như sau:
- B1: Tại giao diện chính, chọn biểu tượng “Tôi” nằm góc phải màn hình trên thanh công cụ.
- B2: Chọn “Cài đặt”.
- B3: Chọn “Đổi Mật khẩu“” hoặc “Đổi mã PIN“.
- B4: Nhập Mật khẩu/Mã PIN cũ và Mật khẩu/Mã PIN mới.
- B5: Nhập Mã OTP (Mã OTP được gửi vào số điện thoại đăng ký Ví).
- B6: Bấm chọn “Xác nhận” đổi Mật khẩu/Mã PIN thành công.
Quên Mã PIN
Trong trường hợp Bạn quên mã PIN, Bạn có thể khôi phục lại theo hướng dẫn sau:
- B1: Tại màn hình nhập mã Pin, nhấn “Quên mã PIN“.
- B2: SmartPay tự động xét điều kiện khôi phục Mã Pin
Nếu Bạn chưa liên kết tài khoản ngân hàng và số dư ví nhỏ hơn 500.000 VND. Hệ thống sẽ tự gửi mã pin tạm thời về số điện thoại đăng ký Ví của Bạn.
Nếu Bạn đã liên kết tài khoản ngân hàng hoặc số dư Ví của Bạn lớn hơn hoặc bằng 500.000 VND, Bạn cần liên hệ tổng đài dịch vụ Khách hàng 19002064 để được hỗ trợ.
Tra cứu lịch sử giao dịch và thanh toán
Để xem lịch sử thanh toán, Bạn thực hiện các bước như sau:
B1: Tại giao diện chính, chọn biểu tượng “báo cáo” nằm góc trên bên phải màn hình.
- Chọn “Chi tiêu” khi Bạn cần tìm những giao dịch: Chuyển tiền, Thanh toán, Trả góp, Rút tiền..
- Chọn “Thu nhập” khi Bạn cần tìm những giao dịch: Nạp tiền vào ví, Nhận tiền, Hoàn tiền, Nhận khoản vay.
- Tại màn hình “Chi tiêu” và “Thu nhập”, Bạn có thể chọn tháng cần xem lịch sử.
B2: Chọn giao dịch mà Bạn cần xem lịch sử.
Đăng nhập vào nhiều tài khoản SmartPay trên cùng một thiết bị được không?
Mỗi thiết bị chỉ có thể đăng nhập vào một tài khoản SmartPay tại một thời điểm. Muốn đăng nhập vào tài khoản SmartPay khác trên cùng thiết bị, Bạn cần phải đăng xuất khỏi tài khoản hiện tại trên thiết bị đó rồi đăng nhập vào tài khoản mới.
Bạn chỉ có thể đăng nhập tối đa 2 tài khoản trên cùng một thiết bị di động trong 30 ngày.
Mở/Khoá Ví SmartPay như thế nào?
Để thực hiện khóa/mở Ví SmartPay bạn phải liên hệ Hotline 1900 2064, bấm phím (1) để khóa Ví khẩn cấp và làm theo hướng dẫn hoặc Bạn có thể liên hệ tổng đài viên yêu cầu khóa Ví/Mở Ví SmartPay.
Lưu ý: Trung tâm Dịch vụ khách hàng SmartPay có thể hỏi một số câu hỏi để xác minh thông tin chủ Ví.