Đăng ký tài khoản TPBank online

Mở tài khoản TPBank online

  • Tải ứng dụng TPBank trên Google Play Store Android
  • Tải ứng dụng TPBank trên App Store IOS

mở tài khoản tpbank

Ebank (Internet Banking) là dịch vụ Ngân hàng điện tử của TPBank, cho phép Khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến với Ngân hàng thông qua máy tính có kết nối Internet thông qua Định Danh Điện Tử (eKYC)

eKYC là một công nghệ hoàn toàn mới nhưng siêu đơn giản và tiện lợi – định danh 5s có tài khoản dùng ngay, chỉ cần làm theo các bước sau.

  • Bước 1: Tải & cài đặt App TPBank trên điện thoại
  • Bước 2: Đăng ký bằng số điện thoại của bạn và điền các thông tin theo hướng dẫn.
  • Bước 3: Chụp 2 mặt CMND và xác nhận thông tin của bạn. Các hình chụp xác thực cần rõ ràng, không bị mờ hoặc thiếu sáng.
  • Bước 4: Xác nhận mã OTP, sau đó bắt đầu quay các góc khuôn mặt
  • Bước 5: Làm theo các chỉ dẫn trong App là bạn đã đăng ký thành công tài khoản ngân hàng TPBank.

TPBank eBank có tài khoản 3 cấp phù hợp với các giao dịch khác nhau. Nếu khách hàng có eBank tài khoản (cấp 1 hoặc cấp 2) và muốn nâng cấp tài khoản, vui lòng đến các điểm giao dịch của TPBank để được hỗ trợ thêm.

Ưu đãi tài khoản thanh toán TPBank

  • MIỄN PHÍ chuyển tiền và hơn 60 loại phí khác
  • Tặng kèm thẻ thanh toán VISA siêu ưu đãi
  • Tùy ý lựa chọn số tài khoản theo sở thích, khẳng định chất riêng (ngày sinh, phong thủy,.)
  • Thanh toán hóa đơn tiện ích nhanh chóng và dễ dàng
  • Mở tài khoản dùng ngay trên app chỉ mất 5 giây định danh
  • Giao dịch và chuyển tiền hoàn toàn miễn phí
  • Gửi tiền vào tài khoản và rút tiền ở nhiều nơi tại các ATM/LiveBank của TPBank và ATM của các Ngân hàng khác trong liên minh Napas
  • Chuyển tiền giữa các tài khoản của Quý khách và chuyển tiền từ tài khoản của Quý khách sang tài khoản khác (người nhận có thể có hoặc không có tài khoản tại TPBank)
  • Số dư tài khoản tiền gửi được hưởng lãi suất không kỳ hạn, mức lãi suất này được ban hành theo quy định của TPBank theo từng thời kỳ

Các loại tài khoản TPBank

Các loại tài khoản thanh toán TPBank

Tài khoản số tự chọn

  • Số tài khoản tùy ý lựa chọn
  • Miễn phí chuyển tiền + 60 loại phí khác
  • Kèm thẻ thanh toán VISA siêu ưu đãi

Tài khoản Super Zero

  • Miễn phí trọn đời chuyển tiền + 60 loại phí khác
  • Kèm thẻ TPBank VISA Debit siêu ưu đãi
  • Hoàn tiền mọi chi tiêu qua thẻ TPBank VISA Debit

Điều kiện mở tài khoản TPBank

Cá nhân là công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự;

Hoặc cá nhân từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật, cá nhân nước ngoài có năng lực pháp luật dân sự và năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật nước ngoài mà người đó là công dân.

Đối với người chưa đủ 15 tuổi, người mất năng lực hành vi dân sự, người hạn chế năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật: mọi thủ tục mở và sử dụng tài khoản tiền gửi phải thực hiện thông qua người giám hộ, người đại diện theo pháp luật.

Ngân hàng điện tử TPBank eBank là gì?

TPBank eBank là sản phẩm ngân hàng điện tử của TPBank, cung cấp các dịch vụ trực tuyến, giúp Khách hàng thực hiện giao dịch ngân hàng và các giao dịch thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến thông qua các kênh giao dịch điện tử do TPBank cung cấp

Bạn có thể sử dụng TPBank eBank để giao dịch với Ngân hàng 24/7, mọi lúc mọi nơi (cả trong và ngoài nước), bao gồm các dịch vụ:

  • Tra cứu thông tin, xem và in tài khoản sao kê
  • Open the offline online, tra cứu, thay đổi thông tin và tất toán
  • Tra cứu vay tài khoản thông tin, tiết kiệm sổ ứng dụng
  • Transition
  • Menu hóa toán
  • Tra cứu thông tin, thẻ nợ thanh toán, khóa và mở thẻ khóa.

Truy cập TPBank eBank như thế nào?

Bạn có thể thực hiện giao dịch trên eBank sử dụng mạng Internet thông qua 2 kênh truy cập sau:

  • Cách 1: Đăng nhập trên Trang web: https://ebank.tpb.vn
  • Cách 2: Đăng nhập qua Ứng dụng di động TPBank Mobile

Phương thức xác thực trên eBank

Khách hàng sẽ được lựa chọn để sử dụng một trong các giao dịch xác thực phương pháp sau đây:

Mã PIN Giao dịch / Touch ID / Face ID

Xác thực các giao dịch có giá trị dưới 1.000.000 VND- Mã PIN Giao dịch sẽ được khách hàng thiết lập ngay trên eBank ứng dụng, cho phép xác thực nhanh các giao dịch thấp giá trị.

Touch ID / Face ID tính năng sử dụng cảm biến vân tay trên điện thoại di động và bảng máy tính, giúp đăng nhập cũng như xác thực giao dịch thay thế cho PIN mật khẩu / mã một cách thuận tiện và dễ dàng.

SMS OTP / eToken / Hard Token

Xác thực các giao dịch có giá trị từ 1.000.000 VND trở lên. OTP-SMS: Mã OTP sẽ được gửi tới Quý khách hàng thông qua tin nhắn đến số điện thoại đã đăng ký với TPBank cho mỗi giao dịch được thực hiện.

eToken: Quý khách hàng có thể nhận mã eToken thông qua ứng dụng di động TPBank eToken. EToken code đã được đăng ký và sử dụng hoàn toàn miễn phí, mang tính bảo mật cao và có thể xác thực giao dịch ngay cả khi ở bên ngoài.

Hard Token

Là một thiết bị nhỏ gọn như chiếc USB có thể mang đi mọi nơi, cung cấp tính năng mã hóa mỗi khi khách hàng thực hiện một giao dịch

Giới hạn giao dịch là gì?

Giới hạn theo tài khoản loạiTPBank eBank quy định mức độ khác nhau của các giao dịch tương ứng với từng loại tài khoản. Loại tài khoản của khách hàng được xác định dựa trên trạng thái hoàn thiện thông tin với ngân hàng.

Đối với thông tin tài khoản đã hoàn thiện (cao nhất tài khoản), Quý khách sẽ được giao dịch với mức tối đa giới hạn tương ứng với phương thức bảo mật được sử dụng và loại giao dịch đang thực hiện.

Giới hạn theo xác thực phương thức

Giới hạn theo lần Giới hạn theo ngày
SMS OTP 50.000.000 100.000.000
eToken 50.000.000 100.000.000
eToken nâng cao 300.000.000 1.500.000.000
Mã thông báo cứng 100.000.000 100.000.000

Giới hạn theo giao dịch loại

Giới hạn theo lần Giới hạn theo ngày
Move money in TPBank 50.000.000 100.000.000
Chuyển ngân hàng liên kết tiền tệ 50.000.000 100.000.000
Menu hóa toán 50.000.000 100.000.000
Chuyển nhượng chứng khoán 50.000.000 100.000.000
International Accounts 50.000.000 N / A
Load money 50.000.000 100.000.000

Nộp tiền vào tài khoản TPBank

Bạn có thể nộp tiền vào tài khoản của mình theo một trong 03 phương thức sau đây:
  1. Nộp tiền mặt trực tiếp vào tài khoản tại các điểm giao dịch hoặc các điểm thu hộ của TPBank
  2. Nhận tiền chuyển khoản từ các tài khoản khác trong cùng hệ thống TPBank hoặc từ các ngân hàng khác
  3. Nạp tiền trực tiếp từ tài khoản ngân hàng khác bằng cách truy cập app TPBank: Tại màn hình chính => Chọn TK cần nạp tiền => Chọn “Chi tiết” => Chọn ” Nạp tiền vào tài khoản” => “Dùng thẻ ATM nội địa” => Nhập số tiền và thông tin tài khoản ngân hàng khác để nạp tiền.

Chuyển tiền từ tài khoản TPBank 

Chuyển tiền tài khoản TPBank

Bạn có tài khoản cá nhân tại TPBank có thể chuyển tiền cho người khác theo một trong các phương thức sau:
  1. Chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản đó tại điểm giao dịch của TPBank bằng cách điền vào Ủy nhiệm chi theo mẫu của Ngân hàng (người nhận có thể có hoặc không có tài khoản tại TPBank).
  2. Chuyển tiền trực tuyến từ tài khoản TPBank của Bạn sang tài khoản ngân hàng khác qua dịch vụ ngân hàng điện tử eBank (người nhận có thể có hoặc không có tài khoản tại TPBank) thông qua số tài khoản hoặc số thẻ ATM. Đăng nhập => Chuyển tiền => Liên ngân hàng.
  3. Chuyển tiền qua LiveBank 24/7 và ATM. Tìm điểm LiveBank và ATM gần nhất tại đây

Tra cứu số tài khoản TPBank

Tra cứu tài khoản TPBank

Bạn có thể tra cứu thông tin giao dịch trên tài khoản (số tài khoản, số tiết kiệm, thẻ, khoản vay) của mình thông qua websitte (Internet Banking) hoặc App ebank mục ” Tra cứu tài khoản”

Đăng nhập tại màn hình chính => Tra cứu Tài khoản => Chọn 1 trong 4 Tab (Tài khoản/ Tiết kiệm/Thẻ tín dụng/ Khoản vay) để kiểm tra thông tin chi tiết từng loại

Rút tiền từ tài khoản TPBank

Cách 1: Bạn có thể mang Giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân, Hộ chiếu, Căn cước công dân) còn hiệu lực tới Điểm giao dịch gần nhất của TPBank để thực hiện giao dịch rút tiền mặt tại Quầy.
Cách 2: Bạn có thể phát hành Thẻ ATM Smart 24/7 hoặc Thẻ ghi nợ quốc tế TPBank Visa Debit để thực hiện giao dịch rút tiền tại các máy ATM như sau:
  • Tại ATM/ LiveBank 24/7 của TPBank
  • Tại hệ thống ATM của các Ngân hàng thuộc liên minh Napas (đối với Thẻ ATM Smart 24/7)
  • Tại tất cả ATM có biểu tượng Visa trên toàn thế giới (đối với Thẻ ghi nợ quốc tế TPBank Visa Debit)

Tra cứu địa chỉ Chi nhánh, Máy ATM, LiveBank gần nhất

Hiện tại chỉ có thẻ tra cứu chức năng này trên website TPBank không tra cứu được thông tin trên App điện thoại

Tra cứu Chi nhánh TPBank

Gửi tiết kiệm TPBank online

Gửi tiết kiệm TPBank online

Đăng nhập => Tiết Kiệm => chọn loại hình gửi (Tiết kiệm điện tử, Tiết kiệm tài lộc, Tiết kiệm Savy) => Xem thông tin chi tiết từng gói => nhập thông tin số tiền và kỳ hạn gửi => Xác nhận

Thanh toán hóa đơn

Thanh toán hóa đơnĐăng nhập => Hóa đơn => chọn loại hóa đơn cần thanh toán (điện, nước, điện thoại cố định, Internet, truyền hình, điện thoại, vé tàu, vé máy bay, bảo hiểm, trả góp, học phí, viện phí) => nhập thông tin hóa đơn theo hướng dẫn

Biểu phí quản lý tài khoản

Biểu phí tài khoản tpbank

Biểu phí dịch vụ Ebank TPBank

Biểu phí Ebank TPBank

FAQ – Tài khoản TPBank

Đổi mật khẩu (mã PIN/Pass Word)

Đổi mật khẩu tpbank

Đăng nhập => Cài đặt => Thay đổi mật khẩu/Phương thức xác thực => Mật khẩu => nhập mật khẩu cũ & mới => Cập nhật

Quên mật khẩu truy cập

Quên mật khẩu TPBank

Quên mật khẩu => nhập thông tin khách hàng (CMND/CCCD/Hội chiếu) => Khôi phục qua Email => Nhập địa chỉ Email đẫ đăng ký của bạn => nhận mật khẩu mới qua Email

TPBank eBank có an toàn và bảo mật không?

TPBank eBank kết hợp nhiều lớp bảo mật để đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng trong quá trình sử dụng:

  • Sử dụng kết hợp giữa tĩnh bảo mật lớp (Đăng nhập tên và mật khẩu) và động bảo mật lớp (các phương thức xác thực khác như OTP, eToken)
  • Thiết lập giới hạn tối đa giao dịch cho một lần và một ngày giao dịch tương ứng với từng cấp tài khoản, xác thực phương thức và giao dịch loại.
  • Thực hiện cảnh báo tới số điện thoại và email của khách hàng trước mỗi giao dịch đáng tin cậy, yêu cầu thay đổi thông tin cá nhân hoặc đăng nhập từ một lạ thiết bị.

Quên số tài khoản TPBank

Tra cứu số tài khoản TPBank tại quầy giao dịch ngân hàng

Tra cứu bằng cách này sẽ mất thời gian và công sức tới chi nhánh, phòng giao dịch, chờ tới lượt mình và cung cấp CMND/CCCD để được các giao dịch viên hỗ trợ tra cứu số tài khoản.

Xem số tài khoản TPBank trong SMS Banking

Tin nhắn thông báo biến động số dư tài khoản của dịch vụ SMS Banking miễn phí của TPBank sẽ có ghi rõ số tài khoản của khách hàng. Do vậy, để tra cứu số tài khoản bạn chỉ cần xem trong tin nhắn thông báo SMS.

Xem số tài khoản TPBank qua Email

Khi đăng ký dịch vụ eBank, nếu bạn có đăng ký email với ngân hàng thì ngân hàng sẽ tiến hành gửi email thông báo lãi hàng tháng trên tài khoản của bạn.

Thông tin trên email gửi hàng tháng sẽ bao gồm thông tin: số tài khoản, tiền lãi, số dư hiện tại..

Truy vấn số tài khoản TPBank tại máy ATM

Bạn mang thẻ ATM đến cây ATM gần nhất thực hiện các bước kiểm tra số tài khoản như sau:

  • Bước 1: Cho thẻ vào khe, chọn ngôn ngữ là tiếng Việt.
  • Bước 2: Nhập mã PIN, sau đó nhấn vào chức năng “vấn tin tài khoản”.
  • Bước 3: Bạn có thể xem số tài khoản hoặc chọn tính năng In biên lai để in số tài khoản ra và giữ lại về sau.

Lưu ý: Nếu giao dịch tại TPBank LiveBank bạn đăng nhập bằng vân tay hay khuôn mặt mà không cần thẻ (nếu bạn đã từng đăng ký khuôn mặt, vân tay với ngân hàng trước đó).

Kiểm tra số tài khoản qua Tổng đài TPBank

Tổng đài Chăm sóc khách hàng TPBank là 1900 636381 / 1900 585885 / 02437683683 hỗ trợ 24/7.

Khi gọi tới số Hotline TPBank, bạn cần cung cấp thông tin về số CMND/CCCD, tên họ và ngày tháng năm sinh để xác nhận chính chủ tài khoản. Tổng đài viên sẽ hỗ trợ cung cấp số tài khoản ngân hàng cho bạn nhanh chóng.

Tra cứu số tài khoản TPBank trên Internet Banking/ Mobile Banking

Cách 1: Truy cập trang website TPBank (https://ebank.tpb.vn), đăng nhập bằng tên đăng nhập và mật khẩu mà ngân hàng đã cung cấp. Sau đó chọn mục “ Tài khoản” để tra cứu số tài khoản ngân hàng.

Cách 2: Tải và cài đặt ứng dụng TPBank eBanking. Thực hiện đăng nhập bằng tên và mật khẩu đã được cung cấp. Tra cứu số tài khoản trong mục “Tài khoản”.

Mở tài khoản số tự chọn như thế nào?

Bạn có thể mở tài khoản số tự chọn theo một trong các phương thức sau đây

Qua App TPBank:

  • Bước 1: Tải App TPBank
  • Bước 2: Nhập thông tin theo hướng dẫn để thực hiện eKYC và hoàn thành đăng ký

Tại CN/PGD

  • Bước 1: Đến CN/PGD gần bạn nhất tại đây
  • Bước 2: Đăng ký mở tài khoản và làm theo hướng dẫn của Tư vấn viên.

Chuyển đổi sang số tài khoản đẹp như thế nào?

Bạn có thể thực hiện chuyển đổi số tài khoản qua App TPBank:

  • Bước 1: Vào [CÀI ĐẶT] trên App TPBank
  • Bước 2: Chọn mục [Mở Tài khoản Số Tự Chọn] và lựa chọn tùy ý số tài khoản theo sở thích riêng

Tài khoản Super Zero là gì?

Khách hàng khi đăng ký Tài khoản Super Zero sẽ được hưởng những tiện ích sau:

  • Miễn phí chuyển tiền nội địa trong và ngoài hệ thống qua eBank
  • Miễn phí phát hành Thẻ Visa Debit
  • Miễn phí phí thường niên năm đầu thẻ Visa Debit
  • Miễn phí SMS banking, SMS OTP
  • Miễn phí quản lý tài khoản
  • Hoàn tiền 1% cho các giao dịch chi tiêu qua thẻ Visa Debit, tối đa 300.000 VND/tháng
  • Miễn phí duy trì gói (55.000đ/tháng) nếu số dư bình quân tháng trong tài khoản đạt từ 5 triệu đồng trở lên. Loại tiền huy động là VND

Có tài khoản thanh toán tại TPBank rồi có mở tài khoản Super Zero được nữa không?

Khách hàng đã có tài khoản thanh toán tại TPBank vẫn có thể đăng kí mở tài khoản Super Zero để được hưởng các ưu đãi của sản phẩm

Tài khoản Super Zero được Hoàn tiền cho các giao dịch chi tiêu qua thẻ Visa Debit như thế nào

  • Các giao dịch chi tiêu đủ điều kiện sẽ KHÔNG bao gồm giao dịch trả góp, rút tiền mặt, giao dịch thanh toán phí, lãi, các lệ phí hay các giao dịch thử nghiệm.
  • Hàng tháng, TPBank thực hiện chốt sao kê số tiền hoàn trong tháng tại ngày 15 mỗi tháng và thực hiện hoàn vào TK Super Zero của KH tại ngày 20 mỗi tháng.

Làm thế nào để đóng tài khoản tại TPBank?

Để đóng tài khoản tại TPBank, Quý khách cần trực tiếp đến điểm giao dịch của TPBank để thực hiện thủ tục đóng tài khoản.

Sau khi hoàn thành thủ tục này, Quý khách sẽ được nhận toàn bộ số tiền hiện còn trong tài khoản hoặc yêu cầu chuyển số tiền còn lại trong tài khoản sang 01 tài khoản TPBank khác (miễn phí), hoặc yêu cầu chuyển sang tài khoản ngân hàng khác (có tính phí).

Trong trường hợp Quý khách đóng tài khoản trong vòng 12 tháng kể từ ngày mở tài khoản, Quý khách sẽ phải đóng thêm 01 khoản phí đóng tài khoản là 20.000 VNĐ (chưa bao gồm thuế VAT).

Làm thế nào để yêu cầu hỗ trợ tra soát và khiếu nại

Trong trường hợp gặp khó khăn trong quá trình sử dụng TPBank eBank hoặc cần tra soát giao dịch không thành công, hãy liên hệ với TPBank thông qua:

  • Điểm giao dịch của TPBank gần nhất tại đây
  • Liên hệ tới Hotline 1900 585885
  • Gửi email tới địa chỉ: dichvu_khachhang@tpb.com.vn